วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทำอย่างใรให้ใช้ แฟลชไดร์ฟ กับมือถือ และแทบเลตแอนดรอยด์ได้
      เชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีคำถามนี้เกิดขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีหนังเรื่องเด็ดอยู่ในแฟลชไดร์ฟของคุณด้วยแล้วล่ะก็ ความอยากดูและคำถามนี้จะผุดขึ้นมาเชียวล่ะ หรือสำหรับคนที่ต้องการดูหนังฟังเพลงในมือถือ แต่ไม่อยากเปลืองหน่วยความจำมากนัก

เมื่อก่อนหลายคนอาจจะมองว่าเป็นการยากที่เราจะเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน หรือ แทบเลตเข้ากับแฟลชไดร์ฟ เพราะซอฟต์แวร์ของอุปกรณ์มักจะไม่เข้ากัน แต่ในปัจจุบันมือถือ และแทบเลตรุ่นใหม่ๆได้รับการพัฒนาให้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลายมากขึ้น และมักจะมีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้ทำงานร่วมกับแฟลชไดร์ฟได้โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงกับการ ROOT เครื่องให้เสียหายอีกต่อไป ซึ่งในหัวข้อนี้เราจะมานำเสนอวิธีการเชื่อมต่อแฟลชไดร์ฟ กับมือถือโดยที่ไม่ต้อง ROOT เครื่อง ซึ่งทำได้ ดังนี้

      1. ต่อสาย OTG-USB หรือที่หลายคนมักจะเรียกกันว่าสายดาต้านั่นเอง ซึ่งในปัจจุบัน มีมือถือหลายค่ายทีเดียวที่มักจะแถมสายนี้มากับตัวเครื่อง หรือหากไม่มีจริงๆ คุณสามารถหาซื้อได้ตาม ร้านขายอุปกรณ์มือถือชั้นนำได้ สาย OTG จะทำหน้าที่เป็นเหมือนตัวเชื่อมระหว่า แฟลชไดร์ฟ กับโทรศัพท์ ทำให้การถ่ายโอนข้อมูลทำได้ง่ายมากขึ้น นอกจากจะใช้เป็นตัวช่วยสำหรับการต่อแฟลชไดร์ฟ กับมือถือแล้ว สาย OTG ยังมีประโยชน์สำหรับคนที่ชอบเล่นเกม หรือทำงานโดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์อีกด้วย เพราะสามารถใช้เชื่อมคียบอร์ด หรือเม้าท์ กับโทรศัพท์ หรือแทบเลตก็ได้
       2. อย่าลืมตรวจสอบระบบไฟล์ โดยปกติแล้ว แฟลชไดร์ฟ ที่จะนำมาเชื่อมต่อกับมือถือ ควรจะมีรูปแบบการจัดเก็บไฟล์เป็น FAT32 หรือหากเป็นมือถือรุ่นใหม่ๆหน่อย อาจจะถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับระบบการจัดเก็บไฟล์ที่หลากหลายมากขึ้น เช่น  exFAT ซึ่งหากไม่มีรูปแบบการจัดเก็บไฟล์ดังกล่าว ก็อาจจะทำให้มือถือไม่สามารถอ่านข้อมูลจาก แฟลชไดร์ฟ ได้
      3. สำหรับอุปกรณ์มือถือส่วนใหญ่ คุณไม่จำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงซอฟต์แวร์ของโทรศัพท์ หรือแทบเลตโดยการ ROOT แต่อย่างใด เพราะเมื่อทำการเชื่อมต่อผ่านสาย OTG แล้ว มักจะขึ้นการแจ้งเตือนที่หน้าจอทันทีว่า มีไดร์ฟที่เสียบเข้ามาใหม่ ในรูปแบบของสื่อ และการดถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งคุณสามารถทำการอ่าน และลบแก้ไขข้อมูลในแฟลชไดร์ฟ ได้ทันที ผ่านมือถือ แต่หากเป็นมือถือรุ่นเก่าๆ อาจจะต้องทำการ ROOT เพื่ออัพเดทระบบปฏิบัติการให้สามารถรองรับการใช้งานกับ แฟลชไดร์ฟ ได้
เพียงแค่นี้คุณก็สามารถแก้ไขงาน หรือสนุกไปกับการดูหนังฟังเพลง แบบง่ายๆ และไม่เสียอินเตอร์เน็ต ด้วยการเชื่อมต่อระหว่างมือถือ และแฟลชไดร์ฟ แบบง่ายๆเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น