วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2559


แฟลชไดร์ฟกับข้อดีและข้อเสียของการเปลี่ยนการตั้งค่าจาก Fat 32 เป็น  NTFS
                แฟลชไดร์ฟนั้นเป็นอุปกรณ์ที่สามารถตอบสนองต่อการใช้งานได้จริงๆค่ะ แถมยังสามารถปรับเปลี่ยนคุณสมบัติจากโรงงานได้อีกด้วยค่ะ และที่เรานิยมปรับเปลี่ยนการตั้งค่าคือ การตั้งค่าจาก Fat 32 เป็น NTFS เพื่อให้สามารถเก็บไฟล์ที่มีขนาดมากกว่า 4 GB ได้นั่นเอง ซึ่งไฟล์นี้อาจจะเป็นไฟล์หนังที่มีความคมชัดที่ระดับ HD เป็นต้น
                โดยการเปลี่ยนนั้นมีวิธีการง่ายๆค่ะ แต่มันก็เหมือนเป็นการดัดแปลงอุปกรณ์ เพราะฉะนั้นทุกอย่างย่อมมีข้อดีและข้อเสียแน่นอนค่ะ โดยค่าแฟลชไดร์ฟ Fat 32 นี้ได้รับการตั้งค่ามาจากโรงงานเดิมแต่เราจะนำมาเปลี่ยนพาติชั่น เป็น NTFS ระบบที่มีความพร้อมในการประมวลผล จากหน่วยความจำที่มีไฟล์ขนาดใหญ่นั่นเอง ข้อดีของการเปลี่ยนพาติชั่น คือ การที่เราสามารถบันทึกไฟล์ขนาดใหญ่ได้ เช่น หนังที่มีความละเอียดคมชัดได้โดยบันทึกได้มากกว่า 4 GB และยังสามารถบันทึกและเข้าถึงไฟล์ได้รวดเร็วมากกว่า Fat 32 อีกด้วย จึงมีหลายคนที่อยากปรับเปลี่ยนการตั้งค่าแฟลชไดร์ฟตัวนี้ค่ะ แต่มีข้อดีแล้วก็ต้องมีข้อเสียด้วยค่ะ การที่เปลี่ยนเป็น NTFS นั้นสามารถเซฟไฟล์เพลงเล่นได้ในเครื่อง mp 3 แต่ไม่สามารถเล่นใน window me ค่ะ แต่นอกนั้นก็สามารถเข้ากันได้หมดค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเปลี่ยนหรือดัดแปลงอะไรก็ต้องคิดถึงผลดีผลเสียก่อนนะคะ เพื่อจะได้เป็นการยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ได้มากกว่าทำลายค่ะ สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนนั้นอันที่จริงก็สามารถหาวิธีทำได้ง่ายๆตามอินเทอร์เน็ตเลยค่ะ  แต่ถ้าไม่สามารถเปลี่ยนได้ก็ลองให้ร้านคอมพิวเตอร์ทำให้ก็ได้ค่ะ  แต่คิดว่าของแท้ที่ติดมากับตัวเครื่องนั้นเป็นของที่มีคุณภาพที่สุดค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเปลี่ยนเลยดีที่สุด โดยอาจต้องพกแฟลชไดร์ฟหลายตัวหน่อย เพราะว่าจะได้แบ่งงานเซฟลงแฟลชไดร์ฟโดยแยกประเภทการจัดเก็บก็ได้ค่ะ อาจจะยุ่งยากในการพกพาแต่ก็ไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลยค่ะ

                แฟลชไดร์ฟนั้นจึงถือเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์และช่วยให้การทำงานของคุณสะดวกรวดเร็วด้วย รวมทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนคุณสมบัติได้ตามที่คุณต้องการ เพราะฉะนั้นใครที่ยังไม่มีแฟลชไดร์ฟน่าจะหามาใช้ค่ะ  รับรองได้เลยว่าคุณจะได้รับความสะดวกสบายในการทำงาน ไม่ว่าจะไปที่ไหนหรือทำอะไรก็สามารถพกพาไปได้ตลอดเวลาค่ะ อย่าลืมนะคะถ้าการทำงานของคุณต้องมีการบันทึกไฟล์งานและนำมาถ่ายโอนให้กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆล่ะก็ แฟลชไดร์ฟจะเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากในการทำงานที่คุณขาดไม่ได้เลยค่ะ แค่มีเจ้านี่ตัวเดียวก็ทำงานได้ร้อยแปดอย่างเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น